หลังจากตัดสินใจเลือกลงทุนเปิดร้านซักผ้าหยอดเหรียญเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่คนลงทุนจำเป็นต้องศึกษาค้นคว้า นั่นก็คือ การหาไอเดียรูปแบบตกแต่งร้านให้ดูดี เพื่อดึงดูดผู้คนให้มาใช้บริการ

5 ไอเดียออกแบบร้านซักผ้าหยอดเหรียญน่านำไปปรับใช้

เชื่อไหมว่า ด่านแรกที่ช่วยตัดสินให้ลูกค้าเลือกที่จะเดินผ่าน หรือเดินเข้ามาใช้บริการร้านซักผ้าหยอดเหรียญของเรา คือ ภาพลักษณ์ ซึ่งบทความนี้จะมาแนะนำ 5 ไอเดียการออกแบบที่เหมาะกับร้านซักผ้า นับว่าเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ทางการตลอดที่คนลงทุนพลาดไม่ได้

1. ออกแบบหน้าร้านให้ดึงดูด

ให้จินตนาการว่าหน้าร้านซักผ้า คือ หน้าของเราที่เป็นเจ้าของร้าน แน่นอนว่าต้องสวย หล่อ ดูดี มีระดับ เพราะฉะนั้นควรออกแบบหน้าร้านให้ดูดีและเหมาะสม ที่สำคัญสร้างจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์อย่างป้ายโลโก้ ผู้พบเห็นต้องรู้ทันทีว่า ร้านของเราประกอบธุรกิจอะไร ไม่ควรออกแบบโลโก้ให้ซับซ้อน ให้เน้นความกระชับ เข้าใจง่ายแทน เห็นปุ๊ปรู้ทันทีว่าเป็นร้านซักผ้าหยอดเหรียญ

2. วางผังร้านให้เป็นสัดส่วน 

การวางผังร้านให้เป็นสัดส่วน เช่น โซนเครื่องซักผ้า ,โซนเครื่องอบผ้า ,โซนส่วนกลาง ,โซนโต๊ะ เก้าอี้ รองรับผู้มาใช้บริการ จะทำให้ภาพรวมของร้านดูสะอาดตา น่าใช้งาน นอกจากนั้นการจัดสรรพื้นที่ภายในร้านให้เหมาะสม จะช่วยประหยัดพื้นที่ในการใช้งานได้มากเลยทีเดียว

3. เลือกเครื่องซักผ้าให้ตอบโจทย์

2 เลือกเครื่องซักผ้าให้ตอบโจทย์

เครื่องซักผ้า แบ่งออกเป็น 2 ประเภทด้วยกัน ได้แก่ เครื่องซักผ้าแบบกึ่งอุตสาหกรรม กับเครื่องซักผ้าแบบอุตสาหกรรม โดยความแตกต่างที่ชัดเจน คือ เครื่องซักผ้าแบบกึ่งอุตสาหกรรม ถูกออกแบบให้ใช้งานไม่หนักมากนัก เหมาะกับนำไปใช้ภายในบ้าน หรือครัวเรือน ส่วนเครื่องซักผ้าแบบอุตสาหกรรม ถูกออกแบบให้ใช้งานได้ทุกวัน วันละหลาย ๆ ครั้ง เหมาะกับนำไปใช้ในธุรกิจร้านซักผ้าหยอดเหรียญ หรือโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่

4. ให้ความสำคัญกับโทนสีของร้าน 

โทนสีสามารถส่งผลต่อภาพลักษณ์ธุรกิจได้เป็นอย่างดี ขอยกตัวอย่างโทนสีสำหรับธุรกิจร้านซักผ้าหยอดเหรียญ ซึ่งเป็นธุรกิจที่ให้บริการเรื่องความสะอาด เพราะฉะนั้นควรเลือกโทนสีที่เห็นแล้วสบายตา สบายใจ ผ่อนคลาย มีความเป็นธรรมชาติ เช่น สีขาว ,สีครีม ,สีเทา ,สีฟ้า หรือสีน้ำเงิน เป็นต้น เป็นอีกหนึ่งเทคนิคที่ช่วยกระตุ้นยอดการเข้าใช้บริการได้

5. เลือกเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งให้ดูดี

การออกแบบร้านที่จะช่วยดึงดูดความสนใจผู้ที่พบเห็น ให้เดินเข้ามาใช้บริการ นอกจากภายในร้านจะดูกว้าง สะอาด สบายตาแล้ว เฟอร์นิเจอร์ภายในร้านแนะนำให้เป็นสไตล์มินิมอล ไม่ต้องเน้นลวดลาย สีสันฉูดฉาด แต่ให้เน้นความเรียบง่าย ดูดี ที่สำคัญควรเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพ แทนการใช้พลาสติก จะช่วยเพิ่มมูลค่าของธุรกิจได้มากเลยทีเดียว

ทำไมร้านซักผ้าหยอดเหรียญแบบแฟรนไชส์ถึงน่าลงทุนกว่า

3 ทำไมร้านซักผ้าหยอดเหรียญแบบแฟรนไชส์ถึงน่าลงทุนกว่า

การลงทุนเปิดร้านซักผ้าหยอดเหรียญด้วยตัวเอง จำเป็นต้องอาศัยเงินทุน ,ความรู้ ,ประสบการณ์ และผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจ เพื่อเป็นที่ปรึกษาให้กับเรา จะดีกว่าไหม หากต้องการเป็นเจ้าของร้านซักผ้าหยอดเหรียญที่มีเพียงเงินทุนก็สามารถทำได้แล้ว ไม่ต้องออกแบบตกแต่งร้านเอง ไม่ต้องวางแผนการตลาดเอง มีผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคอยเป็นที่ปรึกษา จึงเป็นเหตุผลที่ว่า ลงทุนแฟรนไชส์ร้านซักผ้าจะตอบโจทย์มากกว่า โดยเฉพาะจาก CleanChain ภายใต้แบรนด์ AQUA ที่มีการจดสิทธิบัตรนวัตกรรมใหม่ ช่วยลดการสั่นสะเทือนของเครื่อง และระบบบริหาร IoT ตัวช่วยสำคัญที่ครอบคลุมการคำนวณรายได้ สรุปงานภาพรวมทั้งหมด ช่วยอำนวยความสะดวกให้เจ้าของร้านทำงานได้ง่ายขึ้น

สรุปบทความ

การมีเงินลงทุนเปิดร้านซักผ้าหยอดเหรียญเพียงอย่างเดียว อาจไม่ทำให้ธุรกิจสำเร็จได้ จำเป็นต้องมีองค์ประกอบอื่น โดยเฉพาะการออกแบบตกแต่งร้านให้ดึงดูดลูกค้ามาใช้บริการ นับว่าเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่คนลงทุนควรรู้ไว้ สามารถนำทั้ง 5 ไอเดียออกแบบที่ได้แนะนำไปข้างต้นไปปรับใช้ หรือเลือกเปิดแฟรนไชส์ร้านซักผ้ากับบริษัทที่เชี่ยวชาญในการทำธุรกิจด้านนี้โดยตรง จะช่วยเพิ่มอัตราความสำเร็จให้กับคุณได้