ในแง่มุมของการทำธุรกิจแล้ว ผู้ประกอบการทั้งหลายย่อมต้องการเพิ่มยอดขาย ต้องการให้ธุรกิจสามารถสร้างเม็ดเงิน ต้องการที่จะขยายให้ธุรกิจเติบโตขึ้นอย่างแน่นอน และเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ผู้ประกอบการจึงจำเป็นที่จะต้องมีวิธีมากระตุ้นเพิ่มยอดให้กับร้านของตัวเอง ซึ่งเทคนิคต่าง ๆ อาจแตกต่างกันออกไปตามธุรกิจที่เลือกทำ แต่สำหรับผู้ประกอบการที่กำลังทำธุรกิจร้านสะดวกซัก หรือกำลัง เปิดร้านซักผ้าหยอดเหรียญ สามารถนำเอา 8 วิธีเพิ่มยอดขายจาก CleanChain ไปปรับใช้ได้

เทคนิคเพิ่มยอดขายร้านสะดวกซัก

เทคนิควิธีเพิ่มยอดขายให้กับร้านสะดวกซัก ที่ทาง CleanChain ได้นำเอามาฝากทั้ง 8 วิธีนี้ เป็นเทคนิคที่อ้างอิงจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีการใช้บริการร้านสะดวกซักเป็นหลัก โดยมีเทคนิคและวิธีการเพิ่มยอดดังนี้

1. เลือกทำเลที่ตอบโจทย์ผู้ใช้บริการ

เมื่อเริ่มต้นสนใจที่จะทำธุรกิจร้านสะดวกซักแล้ว สิ่งแรกที่ต้องให้ความสำคัญและมีผลต่อการเพิ่มยอดขาย คือการเลือกทำเลที่ตั้งร้านสะดวกซักที่จะตอบโจทย์สำหรับผู้ใช้บริการ ยกตัวอย่างเช่น เลือกเปิดแฟรนไชส์ให้บริการบริเวณที่ใกล้กับ หอพัก, อะพาร์ตเมนต์ หรือคอนโดมิเนียม อาจมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการมากกว่าทำเลอื่น ๆ

2. ลงทุนกับอุปกรณ์ที่ทันสมัย 

อุปกรณ์เครื่องซักอบผ้าที่เลือกใช้จะต้องมีความทันสมัย เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในระหว่างที่ลูกค้าเข้ามาใช้บริการ แนะนำเลือก CleanChain & Aqua ที่เป็นเครื่องซักอบผ้าอุตสาหกรรมหยอดเหรียญที่มีความทันสมัย เป็นแบรนด์เครื่องซักอบผ้าชั้นนำที่มียอดขายอันดับ 1 ของประเทศญี่ปุ่น มีความโดดเด่นในเรื่องของความแข็งแรง เสร็จได้ในเครื่องเดียวภายใน 60 นาที ซึ่งถือเป็นข้อได้เปรียบที่สะดวกและสำคัญที่สุดสำหรับผู้บริโภคอีกทั้งยังมีการรับประกันมอเตอร์และตัวเครื่อง และมีฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ากลุ่มธุรกิจร้านสะดวกซัก

3. ใช้ระบบ IoT ให้เป็นประโยชน์ 

ปฏิเสธไม่ได้ว่าในการทำธุรกิจนั้นอาจเกิดปัญหาต่าง ๆ ที่ทำให้ลูกค้าหรือผู้บริโภคไม่ประทับใจได้เสมอ ยกตัวอย่างเช่น เครื่องหยุดทำงาน หรือเครื่องชำรุดและไม่มีการเข้ามาแก้ไข เป็นต้น แต่หากผู้ประกอบการนำเอาเทคโนโลยี IoT ที่เป็นตัวช่วยในการดูแลร้านสะดวกซักมาใช้ให้เกิดประโยชน์ จะเป็นการสร้างความประทับใจและทำให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการซ้ำได้

4. สร้างการรับรู้แบรนด์ไปยังกลุ่มเป้าหมาย 

วิธีการเพิ่มยอดขาย ที่ไม่ควรมองข้าม คือ การสร้างตัวตนทำให้กลุ่มเป้าหมายรู้จักร้านสะดวกซักของเรา โดยอาจเริ่มจากการวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมาย และสร้าง Content ที่จะสามารถดึงดูดความสนใจของกลุ่มเป้าหมายและทำการโปรโมตร้านสะดวกซักผ่านช่องทางต่าง ๆ ยกตัวอย่างเช่น ยิง Facebook Ads ไปยังกลุ่มเป้าหมาย หรือการจัดทำกิจกรรมต่าง ๆ ผ่าน Social Media ก็สามารถทำให้ร้านสะดวกซักเป็นที่รู้จักมากขึ้นได้

5. จัดโปรโมชันเพื่อเพิ่มยอดขาย

เพิ่มยอดขายด้วยการออกโปรโมชันกระตุ้นยอด เพื่อเป็นการดึงดูดให้ลูกค้ามาใช้บริการร้านสะดวกซักมากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น หากที่ร้านมักจะมีช่วงที่ลูกค้าเข้ามาใช้บริการเต็มเป็นประจำในช่วงเวลาเดิม ๆ และทำให้พลาดโอกาสในการบริการลูกค้าท่านอื่น ๆ ที่มาใช้บริการในช่วงเวลานั้น ผู้ประกอบการสามารถที่จะจัดทำโปรโมชั่นเพื่อดึงดูดให้ลูกค้ามาใช้บริการในช่วงเวลาอื่น ๆ เพิ่มได้ โดยการจัดทำโปรโมชั่นนี้สามารถจัดการผ่านทางเทคโนโลยี IoT ได้เช่นเดียวกัน

6. วางแผนเรื่องต้นทุนให้รอบคอบ

ต้นทุนถือเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างมากในการทำธุรกิจ ผู้ประกอบการจะต้องคำนวณและวางแผนต้นทุนให้รอบคอบ ไม่ว่าจะเป็น ค่าเช่าสถานที่, ค่าสาธารณูปโภค, งบบริหารจัดการต่าง ๆ, งบที่ใช้ในการประชาสัมพันธ์ และหากที่ร้านมีการจ้างพนักงานหน้าร้าน เงินเดือนพนักงานก็จะต้องนำเอามาคิดรวมเป็นต้นทุนค่าใช้จ่ายด้วยเช่นเดียวกัน

7. เพิ่มกลยุทธ์ Word of Mouth เข้ามาใช้

การบอกต่อแบบปากต่อปาก เป็นหนึ่งในการตลาดที่สามารถเพิ่มยอดขายได้เป็นอย่างดี โดยวิธีการนี้จะเป็นการประชาสัมพันธ์แบบ Organic ที่เกิดการบอกต่อความประทับใจจากลูกค้าที่มาใช้บริการจริง เป็นอีกหนึ่งวิธีการโปรโมตที่จะทำให้ร้านสะดวกซักสามารถเพิ่มหรือขยายฐานลูกค้าได้อย่างยั่งยืน

8. ลงทุนการทำตลาดผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์

การทำธุรกิจในยุคนี้หากมีช่องทางแพลตฟอร์มออนไลน์ จะทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ง่ายและเยอะมากขึ้น โดยช่องทาง Social Media ต่าง ๆ สามารถที่จะใช้เป็นช่องทางทำการตลาดเพื่อโปรโมตได้เป็นอย่างดี ยกตัวอย่างช่องทางการตลาดออนไลน์ที่น่าสนใจในตอนนี้ ได้แก่ Facebook และ Tik Tok เป็นต้น

สรุปบทความ

8 วิธีเพิ่มยอดขายสำหรับร้านสะดวกซักที่เราได้นำเอามาฝากกันในวันนี้ เป็นกลยุทธ์เบื้องต้นที่ผู้ประกอบการสามารถนำเอาไปปรับใช้เพื่อกระตุ้นยอดให้กับร้านสะดวกซักของคุณได้ แต่สำหรับผู้ที่กำลังสนใจและกำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจแฟรนไชส์ร้านซักผ้าหยอดเหรียญ หากต้องการที่จะลงทุนกับธุรกิจในอุตสาหกรรมนี้ ลองมาศึกษาการลงทุนกับ CleanChain & Aqua 

เพราะเรื่องเลือกใช้เครื่องซัก AQUA อุปกรณ์ซักอบที่ทันสมัยที่สุดจากประเทศญี่ปุ่น และ CleanChain เป็นแบรนด์เดียวที่มีระบบ IoT ที่พัฒนาโดยทีมงานที่มีประสบการณ์ของตัวเองอีกทั้งยังเป็นแบรนด์เดียวที่มีระบบ IoT พัฒนาโดยทีมงานของตัวเองที่มากประสบการณ์ และที่สำคัญเรามีการให้คำแนะนำประเมินสถานที่เปิดร้านก่อนลงทุน พร้อมผลักดันให้ธุรกิจร้านสะดวกซักของคุณเติบโตกว่าคู่แข่งในท้องตลาดภายในระยะเวลาที่รวดเร็ว