การลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์ร้านซักผ้า ทำให้เราสามารถสานต่อธุรกิจได้เลย โดยที่ไม่ต้องนับหนึ่งใหม่ เพราะการที่แบรนด์จะทำแฟรนไชส์ได้นั้น แสดงถึงศักยภาพของความสำเร็จที่ผ่านมา แต่ก่อนจะเลือกลงทุน ควรทราบว่าแฟรนไชส์เครื่องซักผ้าลงทุนเท่าไหร่ จะได้เตรียมเงินลงทุนได้อย่างเหมาะสม

แฟรนไชส์เครื่องซักผ้า ลงทุนเท่าไหร่?

แฟรนไชส์เครื่องซักผ้าส่วนใหญ่จะระบุขนาดเป็นไซส์ โดยแต่ละไซต์จะมีราคาเริ่มต้นในการลงทุนแตกต่างกันออกไป ดังนี้ 

  • ไซส์ S : ใช้เงินลงทุนประมาณ 1-2 ล้านบาท 
  • ไซส์ M : ใช้เงินลงทุนประมาณ 2-2.7 ล้านบาท 
  • ไซส์ L : ใช้เงินลงทุนประมาณ 3-4 ล้านบาท 

ซึ่งอาจมีค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่นับเป็นเงินลงทุนเพิ่มเติมตามแต่ละแฟรนไชส์กำหนด แต่สำหรับแฟรนไชส์ร้านซักผ้าของ CleanChain ไม่มีค่าธรรมเนียมแฟรนไชส์หรือค่าคอมมิชชันใดๆ เงินลงทุน 2-3 ล้านบาทนั้นเป็นการ นำไปลงทุนในเครื่องจักรและการตกแต่งร้านค้า ซึ่งทั้งหมดเป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของร้าน

 

ค่าใช้จ่ายที่ต้องเตรียมเมื่อเปิดแฟรนไชส์ร้านซักผ้า

ค่าใช้จ่ายที่ต้องเตรียมเมื่อเปิดแฟรนไชส์ร้านซักผ้า

นอกจากค่าใช้จ่ายจำเป็นที่กล่วไปข้างต้นแล้ว ยังมีค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่เจ้าของร้านอาจไม่รู้ ซึ่งหากรวมกันแล้ว นับว่าเป็นเงินก้อนที่ต้องเตรียมให้พร้อมก่อนเลือกเปิดร้านซักผ้า มีดังนี้

 

1. ค่าเช่าที่

แฟรนไชส์ร้านซักผ้าจะมีชื่อเสียงขนาดนั้น หากเลือกเปิดในทำเลที่ไม่เหมาะสม ก็อาจคืนทุนได้ช้า แนะนำให้เปิดใกล้แหล่งชุมชน เช่น โรงเรียน, โรงงาน, ตลาด, หอพัก หรืออพาร์เม้นท์ เป็นต้น ถึงค่าเช่าที่อาจจะสูง แต่ด้วยปริมาณของผู้คนที่เข้ามาใช้บริการ จะทำให้คืนทุนได้เร็วเช่นกัน

 

2. ค่าเครื่องซักผ้า

การลงทุนเลือกซื้อเครื่องซักผ้า ไม่แนะนำให้เลือกที่ราคาถูกเป็นหลัก แต่ให้เน้นที่คุณภาพและระยะเวลาการใช้งานยาวนาน ถึงจะเป็นการลงทุนที่คุ้มค่ามากที่สุด โดยเฉพาะเครื่องซักผ้าของ AQUA ที่ CleanChain มีการรับประกันตัวเครื่องนานถึง 3 ปี อีกทั้งมาพร้อมฟังก์ชันการใช้งาน เซ็นเซอร์วัดแรง G (G-sensor) ช่วย ลดแรงสั่นสะเทือน ของเครื่องขณะทำงาน ป้องกันความเสียหาย ต่อชิ้นส่วนต่างๆ ยืดอายุการใช้งาน ของเครื่องให้นานขึ้น ได้รับการจดสิทธิบัตรเฉพาะที่ CleanChain เท่านั้น ผู้ใช้งานสามารถไว้วางใจในคุณภาพและความคุ้มค่าที่จะได้รับจากเครื่องซักผ้าได้เลย

 

3. ค่าตู้หยอดเหรียญ

หลังจากติดตั้งเครื่องซักผ้า เครื่องอบผ้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อุปกรณ์ที่ต้องติดตั้งเพิ่มเติม ก็คือ ตู้หยอดเหรียญ ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายที่หลายคนมองข้าม เพราะคิดว่าต้องมาพร้อมกับเครื่องซักผ้า

 

4. ค่าติดตั้งระบบน้ำ-ไฟ

4. ค่าติดตั้งระบบน้ำ-ไฟ

แนะนำให้เลือกบริษัทติดตั้งระบบน้ำ-ไฟที่ใกล้กับร้านซักผ้า เพราะหากเกิดเหตุฉุกเฉินจะได้รีบแจ้งช่างให้เข้ามาแก้ไขทันที และสำหรับ Cleanchain ฟังก์ชันเซ็นเซอร์วัดแรง G-sensor ที่ได้รับสิทธิบัตร ช่วยลดแรงสั่นสะเทือน เพิ่มประสิทธิภาพในการซัก ทำให้ผ้าแห้งเร็วขึ้น ทำให้ช่วยประหยัดค่าไฟได้มากขึ้น

 

5. ค่าอินเทอร์เน็ต และกล้องวงจรปิด 

อาจเป็นค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น แต่ถือว่าเป็นการบริการที่ขาดไม่ได้ ระหว่างลูกค้านั่งรอผ้าซัก ผ้าอบ จะได้มีสัญญาณอินเทอร์เน็ตไว้ใช้งาน ที่สำคัญเพื่อความปลอดภัยของทั้งลูกค้าและเจ้าของธุรกิจ จำเป็นต้องติดตั้งกล้องวงจรปิด เพราะฉะนั้นอย่าลืมเตรียมค่าใช้จ่ายก้อนนี้ไว้ด้วย สำหรับแฟรนไชส์ร้านซักผ้า CleanChain สามารถหมดกังวลเรื่องนี้ไปเลย เพราะมีระบบ IoT สามารถตรวจเช็ก หรือปรับสถานะการทำงานของเครื่องผ่านมือถือได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็น การเปิดเครื่อง, หยุดเครื่อง, ตั้งราคาโปรโมชั่น, แสดงรายรับ หรือติดตามสถานะเครื่องผ่านมือถือ สะดวกต่อทั้งเจ้าของธุรกิจและผู้มาใช้บริการ

 

6. ค่าซ่อมบำรุง

แฟรนไชส์ร้านซักผ้าเปิดบริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง เครื่องซักผ้า เครื่องอบผ้าที่ไม่เคยหยุดให้บริการ จำเป็นต้องได้รับการตรวจเช็กสภาพ ทำความสะอาด หรือซ่อมบำรุงอยู่เสมอ ดังนั้นทุกรายรับที่เข้ามา แนะนำให้แบ่งส่วนหนึ่งเป็นค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงด้วย

 

สรุปบทความ

ถ้าอยากจะเริ่มลงทุน แต่ยังไม่มีไอเดียธุรกิจเป็นของตัวเอง การเลือกลงทุนแฟรนไชส์ร้านซักผ้า ก็นับว่าเป็นตัวเลือกที่ดีเลยทีเดียว เพราะด้วยแนวโน้มเทรนด์ร้านสะดวกซักที่กำลังมาแรง และยังมีทีท่าว่าจะเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ข้อสำคัญคือ ควรเลือกลงทุนกับแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ มีมาตรฐานรองรับ หรือถ้าหากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับแฟรนไชส์เครื่องซักผ้าลงทุนเท่าไหร่ สามารถสอบถามเพิ่มเติมหรือร่วมเปิดแฟรนไชส์ร้านซักผ้ากับเราได้ที่ CleanChain