ถ้าอยากเป็นเจ้าของธุรกิจที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ติดเทรนด์ธุรกิจฮอตฮิตที่มีมูลค่าเม็ดเงินกว่าหมื่นล้านบาท สามารถทำได้แล้ววันนี้ โดยไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ เพราะเป็นการลงทุนซื้อแบรนด์แฟรนไชส์ร้านซักผ้า ที่มีการวางระบบหน้าบ้าน หลังบ้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และบทความนี้จะมาตอบคำถามที่ว่า ‘ร้านสะดวกซักลงทุนเท่าไหร่ มีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง?’

เปิดร้านสะดวกซักลงทุนเท่าไหร่ มีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง

2 เปิดร้านสะดวกซักลงทุนเท่าไหร่ มีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง

สำหรับผู้ที่ต้องการลงทุนเปิดร้านสะดวกซัก มีค่าใช้จ่ายอยู่ 7 อย่างที่จำเป็นต้องรู้ เพื่อที่จะได้เตรียมความพร้อมทางการเงินให้เหมาะสม

1. ค่าแฟรนไชส์ 

โดยทั่วไปค่าแฟรนไชส์จะขึ้นอยู่กับขนาดร้านสะดวกซัก และแบรนด์แฟรนไชส์นั้น ๆ ซึ่งราคาเริ่มต้นจะมีตั้งแต่หลักแสนไปจนถึงหลักล้าน 

2. ค่าเครื่องซักผ้า และเครื่องอบผ้า

ร้านสะดวกซักบางแบรนด์ ค่าเครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้าจะรวมอยู่ในค่าแฟรนไชส์ ในกรณีที่ไม่ได้รวมอยู่ในค่าแฟรนไชส์ ค่าเครื่องซักผ้าจะอยู่ที่ 100,000-200,000 บาทต่อเครื่องโดยประมาณ และค่าเครื่องอบผ้าจะอยู่ที่ 150,000-300,000 บาทต่อเครื่องโดยประมาณ ทั้งนี้ราคาจะขึ้นอยู่กับขนาดและสเป็คของเครื่องด้วย

3. ค่าเช่าพื้นที่

แน่นอนว่าหากเราไม่ได้เป็นเจ้าของพื้นที่ และเลือกที่จะเช่าพื้นที่ของคนอื่นเพื่อเปิดร้านสะดวกซัก ก็ย่อมต้องมีค่าเช่าพื้นที่ที่ต้องชำระในแต่ละเดือน

4. ค่ากล้องวงจรปิดรักษาความปลอดภัย

นับว่าเป็นค่าใช้จ่ายที่ไม่ควรมองข้าม เพราะหากเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น อาจจะได้ไม่คุ้มเสีย ซึ่งค่ากล้องวงจรปิดก็มีให้เลือกตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักหมื่น ขึ้นอยู่กับจำนวนและสเป็คของกล้องวงจรปิดที่ต้องการติดตั้ง

5. ค่าตกแต่งร้าน

บางแบรนด์ ค่าตกแต่งร้านจะรวมอยู่ในค่าแฟรนไชส์ แต่ถ้าจำเป็นต้องตกแต่งรูปแบบร้านเอง ราคาจะอยู่ที่ 100,000-200,000 บาทโดยประมาณ

6. ค่าการตลาด

สำหรับค่าการตลอด มองว่าสำคัญในช่วงแรกที่เปิดร้าน เป็นการสร้างการรับรู้ และจัดโปรโมชั่นเพื่อส่งเสริมให้ผู้คนมาใช้บริการ หากในอนาคตร้านแฟรนไชส์เริ่มติดตลาด อาจไม่จำเป็นต้องจ่ายค่าการตลอดเพิ่มเติม

7. ค่าจ้างคนดูแลทำความสะอาด

ค่าดูแลทำความสะอาดนี้ ไม่ได้หมายถึงเฉพาะค่าทำความสะอาดบริเวณร้านเพียงเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงค่าทำความสะอาดเครื่องซักผ้า เครื่องอบผ้า รวมทั้งค่าซ่อมบำรุงต่าง ๆ 

รวมข้อดีของการเปิดร้านสะดวกซักที่นักลงทุนต้องรู้

3 รวมข้อดีของการเปิดร้านสะดวกซักที่นักลงทุนต้องรู้

หลังจากทราบตัวเลขคร่าว ๆ ของการเปิดร้านสะดวกซักลงทุนเท่าไหร่ เราจะขอพูดถึงข้อดีของธุรกิจนี้ ซึ่งเป็นจุดแข็งที่ทำให้แฟรนไชส์ร้านซักผ้าได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง

1. ลงทุนง่ายไม่ยุ่งยาก

ถ้ามีเงินทุน สามารถเลือกลงทุนกับแบรนด์แฟรนไชส์ที่ชื่นชอบได้ทันที ไม่จำเป็นต้องมีความรู้หรือมีประสบการณ์ด้านธุรกิจร้านสะดวกซักมาก่อน ก็สามารถเป็นเจ้าของแฟรนไชส์ร้านซักผ้าได้

2. ไม่ต้องจ้างคนนั่งเฝ้าตลอดเวลา

แฟรนไชส์ร้านซักผ้าจะมีการเซ็ทระบบหน้าบ้าน หลังบ้าน เพื่อให้ผู้ลงทุนสามารถดำเนินธุรกิจได้ง่ายที่สุด เครื่องซักผ้า เครื่องอบผ้าทำงานอัตโนมัติ เราที่เป็นเจ้าของร้านไม่จำเป็นต้องนั่งเฝ้า

3. เป็นรายรับแบบ Passive Income

ถือเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่สามารถสร้างรายได้แบบ Passive Income เพราะธุรกิจสามารถดำเนินงานด้วยตัวเอง ขณะที่เราหลับหากมีคนมาใช้บริการร้านสะดวกซัก เงินก็เข้ากระเป๋าเราทันที

4. ผลตอบแทนโดยเฉลี่ยสูง

ค่าเฉลี่ยผลตอบแทนจะอยู่ที่ประมาณ 25-35% และมีโอกาสที่จะสูงมากกว่านี้ หากเลือกเปิดบนทำเลที่เหมาะสม เช่น แหล่งชุมชน ,ใกล้ตลาด ,ใกล้หอพักนักศึกษา หรือใกล้อพาร์ทเมนท์ เป็นต้น

5. ดูแลรักษาง่ายไม่จุกจิก

ไม่ต้องพูดคุยกับผู้ใช้บริการ และไม่ต้องเสียเวลารับสมัครพนักงาน เพราะระบบแฟรนไชส์ร้านซักผ้า มักจะเน้นให้ธุรกิจสามารถดำเนินได้ด้วยตัวเอง 

สรุปบทความ

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีเงินทุน และอยากลงทุนในธุรกิจที่มีแนวโน้มการเติบโตที่สูง เป็นอาชีพอิสระ ไม่ต้องเฝ้าหน้าร้าน รายได้มั่นคง และมีที่ปรึกษาเป็นผู้เชี่ยวชาญ แฟรนไชส์ร้านซักผ้าตอบโจทย์ความต้องการเหล่านี้ได้ นับว่าเป็นเทรนด์ธุรกิจที่น่าจับตามอง และเหมาะกับไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ ไม่ใช่เฉพาะในฐานะเจ้าของร้านเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของผู้ใช้บริการ ที่เน้นความสะดวกสบาย ครบจบในที่เดียว