หากพูดถึงเทรนด์ธุรกิจมาแรงในปัจจุบัน หนึ่งในนั้นต้องมี ธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ อย่างแน่นอน ลองสังเกตตามแหล่งชุมชน หอพัก คอนโด หรือแม้แต่ในหมู่บ้านเล็ก ๆ จะต้องมีร้านเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญตั้งอยู่อย่างน้อย 1 ร้าน วันนี้ CleanChain เลยของเอาใจคนที่อยากลงทุนร้านซักผ้าหยอดเหรียญ ด้วยการรวบรวมเรื่องต้องรู้ก่อนลงทุน ไปดูกันว่า ธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญต้องลงทุนอะไรบ้าง? คืนทุนเมื่อไร?

 

ทำไมธุรกิจซักผ้าหยอดเหรียญถึงได้รับความนิยม?

ทำไมธุรกิจซักผ้าหยอดเหรียญถึงได้รับความนิยม

ด้วยไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ที่เต็มไปด้วยความเร่งรีบตลอดเวลา และไม่มีเวลาจัดการเรื่องความสะอาดต่าง ๆ ภายในบ้าน ธุรกิจซักผ้าหยอดเหรียญจึงเข้ามามีบทบาทมากขึ้น เพราะช่วยตอบโจทย์คนเมืองรุ่นใหม่ที่ต้องการความสะดวก สบาย และครบวงจร

และอย่างที่เราทราบกันดีว่า การซักผ้าเป็นสิ่งที่ต้องทำประจำอยู่แล้ว หากลงทุนกับธุรกิจนี้ มั่นใจได้ว่า จะเกิดการใช้บริการอย่างต่อเนื่อง เรียกได้ว่า สามารถทำเงินได้ตลอด 24 ชม. รวมทั้งเป็นธุรกิจที่ใช้คนดูแลน้อย ไม่จำเป็นต้องมีพนักงานเฝ้าร้านเหมือนธุรกิจอื่น ๆ ทั้งหมดนี้จึงเป็นสาเหตุว่า ทำไมธุรกิจซักผ้าหยอดเหรียญถึงได้รับความนิยม หลายคนสนใจอยากลงทุน และมีจำนวนมากขึ้นอย่างก้าวกระโดด

 

อยากทำธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ ต้องลงทุนอะไรบ้าง?

เปิดร้านซักผ้าหยอดเหรียญ คืนทุนตอนไหน

สนใจอยากเปิดร้านซักผ้าหยอดเหรียญ ไปดูกันว่า เบื้องต้นต้องลงทุนอะไรบ้าง?

1. ลงทุนเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ

เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ เป็นหัวใจสำคัญของร้านสะดวกซัก ส่วนใหญ่แล้วจะใช้เครื่องซักผ้าแบบอุตสาหกรรม เพราะรับน้ำหนักได้เยอะกว่าเครื่องซักผ้าตามครัวเรือน ซึ่งมีหลากหลายราคาให้เลือกตามขนาด  เริ่มต้นที่ 100,000 ขึ้นไป โดยต้องมีอย่างน้อย 3 เครื่อง เพื่อให้ลูกค้าไม่ต้องรอนาน

2. ค่าเครื่องอบผ้า

อยากเป็นร้านสะดวกซักแบบครบวงจร แนะนำให้ลงทุนกับเครื่องอบผ้าเพิ่ม รับรองว่าคุ้ม เพราะลูกค้าบางคนต้องการอบแห้งทันทีหลังจากซักผ้าเสร็จ บางคนไม่มีพื้นที่ตากผ้า บางคนต้องซักผ้าตอนกลางคืนบ่อย ๆ ดังนั้นถ้ามีเครื่องอบผ้าด้วยจะช่วยตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าได้เป็นอย่างดี ซึ่งราคาของเครื่องอบผ้า 10 กิโลกรัม อยู่ที่ประมาณเครื่องละ 20,000-25,000 บาท 

3. ค่าติดตั้ง

แน่นอนว่า นอกจากลงทุนกับอุปกรณ์แล้ว ต้องลงทุนกับค่าใช้จ่ายในส่วนของการติดตั้งเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็น การเดินท่อประปา ท่อทิ้งน้ำ การเดินสายไฟ เป็นต้น ซึ่งราคาจะขึ้นอยู่กับบริษัทแต่ละเจ้า 

4. ทำเลที่ตั้ง

การลงทุนกับทำเลที่ตั้งเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม แม้ทำเลที่ดี อาจจะมีราคาสูง เช่น ทำเลแหล่งชุมชน ใกล้หอพัก คอนโด โรงแรม หรือโฮสเทล แต่หากธุรกิจเครื่องซักผ้าอยู่บริเวณนี้ จะทำให้หาลูกค้าได้ง่ายขึ้น และลูกค้าเองก็สามารถหาคุณได้ง่ายขึ้น ซึ่งค่าเช่าอาจจะแพง แต่สามารถทำกำไรได้อย่างแน่นอน

5. ค่าน้ำ ค่าไฟ

อย่าลืมเตรียมเงินทุนเอาไว้เป็นค่าน้ำ ค่าไฟ ในช่วง 3 เดือนแรก เพราะอาจเป็นช่วงที่ลูกค้ายังไม่เยอะ กำไรยังไม่ได้คืน ถ้ามีค่าใช้จ่ายส่วนนี้สำรองไว้ จะช่วยให้ธุรกิจเครื่องซักผ้าของคุณไม่สะดุด

6. ค่าซ่อมบำรุง

เครื่องซักผ้า และเครื่องอบผ้าที่ถูกใช้งานตลอดทั้งวัน ย่อมเสื่อมสภาพตามอายุการใช้งาน ดังนั้นต้องมีการตรวจเช็กสภาพอย่างน้อยเดือนละครั้ง เผื่อมีส่วนที่ชำรุดเสียหายจะได้แก้ไขและซ่อมแซมได้ทัน ค่าซ่อมบำรุงจึงเป็นอีกค่าใช้จ่ายที่ต้องเตรียมไว้เช่นกัน

7.ค่าจ้างพนักงาน

ธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญไม่จำเป็นต้องมีพนักงาน เพราะเป็นธุรกิจแบบ Self Service แต่กรณีที่กังวลเรื่องความปลอดภัย หรืออยากให้มีคนคอยอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า อาจต้องเตรียมเงินทุนสำหรับเป็นค่าจ้างพนักงานเพิ่มเติม

8. ระบบความปลอดภัย

อย่างที่บอกว่า เป็นธุรกิจแบบ Self Service อาจมีหรือไม่มีพนักงานก็ได้ แต่สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ การลงทุนกับระบบความปลอดภัยอย่าง กล้องวงจรปิด ตัวช่วยที่ทำให้เจ้าของธุรกิจซักผ้าหยอดเหรียญสามารถมองเห็นความเครื่องไหวหน้าร้านได้แบบเรียลไทม์ รับรู้ถึงปัญหา และสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยไม่ต้องเสียเวลาไปนั่งเฝ้าหน้าร้านเอง

 

เปิดร้านซักผ้าหยอดเหรียญ คืนทุนตอนไหน?

เปิดร้านซักผ้าหยอดเหรียญ คืนทุนตอนไหน

โดยทั่วไป ธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญสามารถคืนทุนภายใน 3-5 ปี ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับงบการลงทุน จำนวนลูกค้าที่มาใช้บริการ ในกรณีร้านตั้งอยู่ในทำเลที่ดีมาก ผู้ใช้บริการมาก ก็จะยิ่งคืนทุนได้เร็วขึ้น

 

ลงทุนธุรกิจซักผ้าหยอดเหรียญกับ CleanChain

อ่านมาถึงตรงนี้ ใครที่อยากมีธุรกิจซักผ้าหยอดเหรียญเป็นของตัวเอง แบบที่จัดการได้สะดวก ไม่ยุ่งยาก เลือกลงทุนร้านซักผ้า 24 ชม. กับ CleanChain พร้อมดูแลคุณตั้งแต่การวางแผนด้านการตลาด การวิเคราะห์และประเมินสถานที่เปิดร้าน การออกแบบและตกแต่งร้านโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญ และบริการหลังการขายที่พร้อมช่วยเหลือทุกเวลา

ธุรกิจซักผ้าหยอดเหรียญ เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ได้รับความนิยม หวังว่าข้อมูลที่เรานำมาฝากในบทความนี้ จะช่วยให้คนที่อยากเปิดร้านซักผ้าหยอดเหรียญมองเห็นภาพมากขึ้นว่า ธุรกิจนี้ต้องลงทุนอะไรบ้าง? ต้องใช้เวลานานแค่ไหนถึงจะคืนทุน? ลองนำไปประกอบการตัดสินใจ เพื่อให้การลงทุนครั้งนี้คุ้มค่าที่สุด

ไม่อยากเสียเวลาลองผิดลองถูกด้วยตัวเอง เลือกพาร์ทเนอร์ที่มีศักยภาพอย่าง CleanChain ไม่ต้องเสียค่าแฟรนไชส์ พร้อมดูแลตั้งแต่ต้นตลอดจนบริการหลังการขาย มั่นใจธุรกิจเติบโตกว่าคู่แข่งในท้องตลาดระยะยาว คืนทุนไว กำไรเร็ว ภายใน 3-5 ปี