การซักผ้าเป็นกิจกรรมงานบ้านหนึ่งที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ในชีวิตประจำวันของคนทั่วไป ส่งผลให้ตลาดธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญมีขนาดใหญ่และกว้างขวางขึ้น การลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก จึงเป็นการลงทุนที่หลายคนกำลังให้ความสนใจ อย่างไรก็ตาม การจัดการบริหารที่ดีและมีการโปรโมทที่น่าดึงดูดใจ เช่น ส่วนลดและโปรโมชัน จะทำให้ร้านสะดวกซักของคุณเติบโตและให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่าได้ 

6 กลยุทธ์จัดโปรโมชันสำหรับแฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก

6 กลยุทธ์จัดโปรโมชันสำหรับแฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก

การจัดโปรโมชันที่เหมาะสมและตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า สามารถสร้างความน่าสนใจและเพิ่มยอดขายให้กับแฟรนไชส์ร้านซักผ้าของคุณได้ ในบทความนี้ เราจะมาพูดถึง 6 กลยุทธ์จัดโปรโมชันที่ทำให้ลูกค้าหันมาสนใจใช้บริการกับคุณ!

1. ให้ส่วนลดสำหรับลูกค้าใหม่

6 กลยุทธ์จัดโปรโมชันสำหรับแฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก

การแจกส่วนลดให้กับลูกค้าใหม่เป็นกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพในการดึงดูดความสนใจของลูกค้าได้เป็นอย่างดี และจะทำให้ลูกค้าตัดสินใจทดลองใช้บริการที่ร้านของคุณได้เร็วขึ้น ซึ่งส่วนลดอาจจะมาในรูปแบบของการกำหนดว่าเป็นเงินสดหรือเปอร์เซ็นต์ เช่น ส่วนลดเป็นเงินสด 10 บาท หรือส่วนลด 10% เป็นต้น

2. จัดระบบสะสมแต้ม เพื่อแรกรางวัล

6 กลยุทธ์จัดโปรโมชันสำหรับแฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก

นอกจากโปรโมชันสำหรับลูกค้าใหม่แล้ว ลูกค้าประจำก็ควรได้รับโปรโมชันที่ดี เช่น โปรสมาชิก หรือ Loyalty Program เป็นกลยุทธ์ที่ให้โปรโมชันส่วนลดหรือรางวัลแก่ลูกค้าเพื่อดึงดูดให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการที่ร้านสะดวกซักของคุณอีกครั้ง และช่วยสร้าง brand awareness เกี่ยวกับแฟรนไชส์ร้านสะดวกซักของคุณ ซึ่งโปรสมาชิกอาจเป็นในรูปแบบการสะสมแต้ม เพื่อรับส่วนลดการใช้บริการในครั้งต่อไป หรือใช้บริการครบกี่ครั้งถึงจะได้ส่วนลดหรือรับบริการฟรี เป็นต้น

3. แจกคูปองส่วนลดทุกเทศกาล

6 กลยุทธ์จัดโปรโมชันสำหรับแฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก

การแจกคูปองส่วนลด เป็นอีกกลยุทธ์หนึ่งที่จะสามารถรักษากลุ่มลูกค้าเดิมไว้ สร้างแรงจูงใจและกระตุ้นยอดขายให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการที่ร้านสะดวกซักของคุณ ซึ่งการแจกคูปองส่วนลดสามารถทำได้ในหลากหลายรูปแบบ เช่น คูปองส่วนลดสำหรับการซักผ้าครั้งต่อไป เป็นต้น นอกจากนี้ การแจกคูปองส่วนลด ยังเป็นอีกวิธีที่จะทำให้ลูกค้าสามารถจดจำแบรนด์ของคุณได้ และกลับมาใช้บริการร้านซักผ้าของคุณในครั้งต่อ ๆ ไป

4. จัดโปรโมชันบอกต่อ

6 กลยุทธ์จัดโปรโมชันสำหรับแฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก

การให้ส่วนลดแบบ referral เป็นวิธีการโปรโมทที่มีประสิทธิภาพในการเพิ่มฐานลูกค้าของธุรกิจคุณ โดยที่ลูกค้าที่มีความพอใจในบริการของคุณจะส่งต่อความพอใจนั้นให้กับลูกค้าคนอื่น ๆ ให้ได้รับประสบการณ์ที่ดีเช่นกัน ทำให้ลูกค้ามีแรงจูงใจในการใช้บริการกับคุณมากขึ้น นอกจากนี้ การจัดโปรโมชันบอกต่อยังเป็นวิธีที่ดีในการสร้างความเชื่อมั่นในแบรนด์ของคุณอีกด้วย 

5. สร้างแคมเปญแจกของผ่านสื่อโซเชียล

6 กลยุทธ์จัดโปรโมชันสำหรับแฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก

แคมเปญแจกของผ่านสื่อโซเชียลสามารถสร้างกระแสและความตื่นเต้นให้กับแบรนด์ของคุณ เพราะมันสามารถเพิ่มภาพจำให้กับแบรนด์ รวมไปถึงเพิ่มโอกาสในการเชื่อมโยงกับลูกค้าออนไลน์ และสร้างประสบการณ์ที่น่าสนใจต่อแบรนด์ร้านสะดวกซักของคุณ ซึ่งแคมเปญแจกของผ่านสื่อโซเชียล อาจจะเป็นการแจกน้ำยาซักผ้า น้ำยาปรับผ้านุ่มฟรี หรือของใช้ที่เกี่ยวข้องกับการซักผ้า เป็นต้น

6. ให้ส่วนลดในช่วงเวลาที่ลูกค้าน้อย

6 กลยุทธ์จัดโปรโมชันสำหรับแฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก

ลูกค้าหลายคนมองหาสิ่งที่คุ้มค่าและความพิเศษในการเลือกใช้บริการ ดังนั้นส่วนใหญ่ทำความสะอาดเสื้อผ้าในช่วงนอกเวลางานและวันหยุดสุดสัปดาห์ การเสนอส่วนลดในช่วงเวลาที่ลูกค้ามีน้อยสามารถเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทำไมลงทุนแฟรนไชส์ร้านสะดวกซักกับ CleanChain ถึงดีกว่า

ทำไมลงทุนแฟรนไชส์ร้านสะดวกซักกับ CleanChain ถึงดีกว่า

CleanChain คือผู้นำธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญที่ได้รับความนิยม มีทีมงานด้านเทคนิคมืออาชีพพร้อมช่วยดูแลธุรกิจซักผ้าหยอดเหรียญของคุณตั้งแต่เริ่มต้นไปจนถึงบริการหลังการขาย ไม่ต้องกังวลว่าคุณจะต้องคิดเรื่องการบริหารธุรกิจคนเดียว 

นอกจากนี้ CleanChain ยังมีระบบผู้จัดการร้าน  IoT ที่สามารถช่วยผู้ลงทุนกำหนดส่วนลดและระยะเวลาลดออนไลน์ ทำได้ทุกที่ทุกเวลาเพียงแค่มีสมาร์ทโฟนหนึ่งเครื่อง เมื่อช่วงเวลาแจกส่วนลดหรือโปรโมชันที่คุณกำหนดไว้ได้สิ้นสุดลงแล้ว ระบบจะเซตราคาเดิมกลับมาให้คุณอัตโนมัติโดยที่คุณไม่ต้องเทียวไปเทียวมาที่ร้านของคุณเลย เรียกได้ว่าลงทุนกับ CleanChain ครบจบในที่เดียว!